องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี
องค์การบริหารส่วนจังหวัด
สุพรรณบุรี
ติดต่อเราเอกสาร/รายงานข่าวสารและกิจกรรมเกี่ยวกับ อบจ.หน้าแรก

เมืองยุทธหัตถี วรรณคดีขึ้นชื่อ เลื่องลือพระเครื่อง รุ่งเรืองเกษตรกรรม
สูงล้ำประวัติศาสตร์ แหล่งปราชญ์ศิลปิน ภาษาถิ่นชวนฟัง
 
นายบุญชู จันทร์สุวรรณ
นายก อบจ.สุพรรณบุรี
 
นายบุญชู จันทร์สุวรรณ
นายก อบจ.สุพรรณบุรี
ประวัตินายก รายการ อบจ.สัมพันธ์
กิจกรรม

ภาพ..โครงการรักเฮงเฮงรับตรุษจีน เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ณ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติฯ อำเภอเดิมบางนางบวช

                   นายบุญชู  จันทร์สุวรรณ  นายก อบจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดโครงการรักเฮงเฮงรับตรุษจีนโดยมี รองปลัด อบจ.สุพรรณบุรี,หัวหน้าส่วนราชการ,ข้าราชการ และพนักงานของ อบจ.สุพรรณบุรี และประชาชนทั่วไป ร่วมเป็นเกียรติในโครงการฯ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ณ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติฯ อำเภอเดิมบางนางบวช
                   โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ดำเนินการจัดทำโครงการฯ ตามนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรมภายในสถานที่ท่องเที่ยวให้มีความหลากหลายในช่วงเทศกาลต่างๆ และมีความพร้อมบนพื้นฐานของเอกลักษณ์ไทย เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในกิจกรรม กระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้เกิดการกระจายรายได้เพิ่มขึ้น โดยจัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ดังนี้
                   1. กิจกรรม “รวมพล คนรักบึงฉวาก” กิจกรรมการถาม - ตอบข้อมูลปลาน้ำจืด ปลาทะเล กระตุ้นการเรียนรู้ สร้างความรัก ความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวต่อสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติฯ
                   2. กิจกรรม “ขบวนแห่งความรัก” เพลิดเพลินกับการร่วมขบวนกลองยาว และการรำวงประกอบเสียงเพลง จำลองขบวนขันหมากกลองยาวเจ้าบ่าว เพื่อสู่ขอเจ้าสาว ตามแบบประเพณีท้องถิ่น
                   3. กิจกรรม “อิ่มรัก อิ่มใจ” แข่งขันทานผัดหมี่ซั่ว อาหารมงคลต้อนรับเทศกาลความรักและตรุษจีน ส่งเสริมการแสดงความรัก ความสนุกสนานของคู่รัก เพื่อนสนิท ในรูปแบบกิจกรรมความรักสีขาว
                   4. กิจกรรม “การประดาน้ำขอแต่งงานในอุโมงค์สีสันแนวปะการัง”
                   5. กิจกรรมประกวดตั้งชื่อปลาฉลาม ภายใต้แนวคิดการแสดงความรักต่อปลาฉลามในหัวข้อ       “สื่อเอกลักษณ์ รักฉลามเมืองสุพรรณฯ”
                   6. กิจกรรม “เติมความหวาน ที่บึงฉวาก” การประดิษฐ์ขนมหวาน เคลือบช็อกโกแลตแทนใจมอบให้คนรัก และกิจกรรมการแสดงเชิดสิงโตอวยพร ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน จากสมาคมศาลเจ้าพ่อหลักเมืองตลาดท่าช้าง อำเภอเดิมบางนางบวช 
Copyright © 2019 All rights reserved.  องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี    สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์  4,041,057