องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี
องค์การบริหารส่วนจังหวัด
สุพรรณบุรี
ติดต่อเราเอกสาร/รายงานข่าวสารและกิจกรรมเกี่ยวกับ อบจ.หน้าแรก

เมืองยุทธหัตถี วรรณคดีขึ้นชื่อ เลื่องลือพระเครื่อง รุ่งเรืองเกษตรกรรม
สูงล้ำประวัติศาสตร์ แหล่งปราชญ์ศิลปิน ภาษาถิ่นชวนฟัง
 
นายบุญชู จันทร์สุวรรณ
นายก อบจ.สุพรรณบุรี
 
นายบุญชู จันทร์สุวรรณ
นายก อบจ.สุพรรณบุรี
ประวัตินายก รายการ อบจ.สัมพันธ์
กิจกรรม

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมงานแถลงข่าวเตรียมจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ประจำปี 2567

                   วันที่ 8 มกราคม 2567 นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี มอบหมายให้นายเธียรินทร์ ปัทมนิรันดร์กุล ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าร่วมงานร่วมงานแถลงข่าวเตรียมจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ประจำปี 2567 โดยมีนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ประจำปี 2567 ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ส่วนราชการ และภาคเอกชน กำหนดจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และร่วมรำลึกถึงมหาวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ที่ทรงกอบกู้เอกราชให้ชาติไทยมีความเป็นอิสระมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งเป็นงานประเพณีประจำปีของจังหวัดสุพรรณบุรี โดยได้เริ่มจัดงานตั้งแต่ปี 2502 เป็นต้นมา และเริ่มจัดให้มีการแสดงยุทธหัตถี ในปี 2523 รวมระยะเวลาจนถึงครั้งนี้ เป็นเวลา 65 ปี ในปีนี้ กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 18 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ 2567 รวม 15 วัน 15 คืน
ณ พระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี โดยกิจกรรมที่สำคัญของการจัดงาน คือ การแสดง แสง สี เสียง สงครามยุทธหัตถีอันยิ่งใหญ่ตระการตาด้วยช้างจริง ม้าจริง ในสถานที่จริงเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ให้ประชาชนชาวไทยทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยว
ได้มีโอกาสชมพระบรมเดชานุภาพ และพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยทำการแสดงรวม 10 วัน ๆ ละ 1 รอบ โดยเริ่มแสดงตั้งแต่เวลา 19.30 น. ทุกรอบ ได้แก่ วันที่ 18 มกราคม,19,20, 21 ,26,27,28,30,31 และ 1 กุมภาพันธ์ 2567 และจัดการประกวดธิดาดอนเจดีย์ ซึ่งแต่งกายด้วยชุด
ตะเบงมานเหมือนวีรสตรีไทยในอดีต ในวันที่ 25 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 20.00 น.เป็นต้นไป รวมถึงกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ การแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงดนตรี 5 สายธาร การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง การเดินแบบผ้าไทยโดยชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุพรรณบุรี การออกร้านธารากาชาด การประกวดรำวงสุพรรณบุรีและรำวงมหาดไทย การจัดแสดงสินค้า OTOP จากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุพรรณบุรี รวมทั้งการจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ของจังหวัดสุพรรณบุรี และการจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคต่าง ๆ มากมาย ณ พระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี

Copyright © 2019 All rights reserved.  องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี    สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์  4,140,763